TRÂU RỪNG XUNG PHONG (Tiệc Bingo Sành Điệu)
Những ngày đầu thu se lạnh, gió mát là lúc mà những chuyến du lịch đến vùng núi cao đầy hoang sơ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất là Vườn quốc gia Cúc Phương, nơi có hệ thực vật phong phú và đa dạng, hấp dẫn hàng nghìn du khách mỗi năm.
Không chỉ được biết đến với cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ, Vườn quốc gia Cúc Phương còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc thiểng. Điều mà ít ai biếti mào mà được rò rỉ là, mỗi mùa thu, cư trú tại vùng núi này tổ chức một ngày hội truyền thống nổi tiếng mang tên “Tiệc Bingo Sành Điệu”.
“Trâu Rừng Xung Phong” – đó chính là tên gọi mà người dân địa phương đặt cho ngày hội này. Được tổ chức dưới bóng râm của những cành cây cao vút và bên bờ sông trong xanh, “Tiệc Bingo Sành Điệu” thu hút rất nhiều du khách đến từ khắp nơi trên cả nước về tham dự.
Ngày bắt đầu sự kiện, cả làng đều tranh thủ tích cực chuẩn bị. Các căn nhà gỗ cùng nhau trang hoàng rực rỡ, những em bé tung tăng đay hò và những bản nhạc dân tộc rộn ràng vang lên khắp nơi. Không khí ấm áp và sôi động đã bao trọn ngôi làng nhỏ.
Tiệc hội bắt đầu bằng nghi thức khai mạc trang trọng với lễ hội trúc xanh và bằng pháo hoa rực rỡ ánh sáng. Sau đó, mọi người chuyển sang phần chính của sự kiện – trò chơi Bingo. Các bảng Bingo độc đáo với hình ảnh trâu rừng và những họa tiết ngộ nghĩnh được phát ra cho mỗi người tham gia.
Trong không khí hồi hộp, mỗi lần số được rút ra đều làm cả tràng người đều háo hức, chờ đợi. Tiếng la hét, tiếng cười rộn ràng cứ như lan tỏa từng ngóc ngách của ngôi làng, tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi động và hấp dẫn.
Những vật phẩm quà có giá trị như bánh trái, quần áo truyền thống, hay thậm chí là những chiếc lồng đèn tinh xảo đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và dành tặng cho những người may mắn nhất. Mỗi lần rút phần thưởng, không chỉ người thắng cuộc mà cả ngôi làng đều trở nên vui vẻ và phấn khích hơn bao giờ hết.
TRÂU RỪNG XUNG PHONG(Tiệc Bingo Sành Điệu)
Cuộc vui kéo dài suốt đêm dài, với màn trình diễn nhạc cụ truyền thống và vũ điệu dân gian sôi động. Mọi người cùng nhau vũ hội, nâng chén rượu ngon và thưởng thức những món ăn đặc sản được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn len lỏi qua từng kẽ lá, tạo ra những bóng đèn lấp lánh rơi vào sông, tạo nên một khung cảnh đẹp tựa như cổ tích. Đó chính là khoảnh khắc lưu giữ mãi trong lòng mỗi người tham gia.
“Trâu Rừng Xung Phong” không chỉ là một sự kiện giữa mùa thu, mà còn là cầu nối kết nối tình thân hữu giữa mọi người trong cộng đồng. Đây chính là dịp để mọi người cùng sum vầy, cùng chia sẻ niềm vui và tạo ra những kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc sống.